Liên hệ chúng tôi về thông tin khóa học 028 7300 9789 (Ext 104)

Phương pháp thông tin và giao tiếp trong doanh nghiệp hiện đại

Giao tiếp trong doanh nghiệp tưởng dễ mà khó, là căn nguyên của thành công và cũng là thất bại. Chính vì thế, là người nắm vai trò lãnh đạo, bạn nên nắm chắc phương pháp thông tin và giao tiếp trong doanh nghiệp hiện đại. Việc này vừa giúp tạo nên văn hóa nội bộ hoàn hảo mà lại còn kết nối nhân viên. Lợi ích nhận được cũng vô cùng to lớn, xứng đáng để bạn bỏ thời gian và công sức. 

Đặc điểm của phương pháp thông tin và giao tiếp trong doanh nghiệp hiện đại

Bước vào tuổi trưởng thành, bạn sẽ gặp nhiều thử thách mới hơn, trong đó có công việc. Phấn đấu trở thành nhà lãnh đạo là mục tiêu mà bất cứ ai khi đi làm cũng đều hướng đến. Tuy vậy, nhiệm vụ này thực chất không hề dễ dàng, đòi hỏi rất nhiều kỹ năng. Chẳng hạn, nếu không thể giao tiếp với nhân viên, bạn sẽ không lấy được sự nể phục từ họ. 

Vì vậy, bạn nên tìm hiểu và nắm chắc phương pháp thông tin và giao tiếp trong doanh nghiệp. Kỹ năng này càng cần thiết hơn khi thời thế thay đổi, môi trường làm việc trở nên hiện đại. Chỉ có tạo được sự liên kết giữa lãnh đạo và nhân viên, bạn mới có thể xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững

Giao tiếp trong doanh nghiệp tưởng dễ mà khó

Phương pháp giao tiếp được hiểu là việc truyền đạt thông tin giữa cấp dưới và cấp trên. Nó là phương tiện để bạn và nhân viên có thêm sự hiểu biết lẫn nhau và về tình hình kinh doanh. Họ có mong muốn được biết thông tin về công ty, và bạn thì cũng cần có người để chia sẻ. Chính việc này đã tạo nên sự đoàn kết nội bộ, giúp doanh nghiệp càng bền vững.

Bạn cũng cần hiểu rằng, giao tiếp không chỉ đơn giản là truyền tải thông tin. Nó còn ẩn chứa yếu tố cảm xúc, có ảnh hưởng đến hiệu quả nhiệm vụ được giao. Chỉ khi hoạt động giao tiếp được xây dựng trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau thì các mối quan hệ mới trở nên đúng hướng, có lợi cho công ty. 

Lợi ích của phương pháp thông tin và giao tiếp doanh nghiệp 

Không phải ngẫu nhiên mà giao tiếp phản hồi trong doanh nghiệp được chú trọng. Yếu tố này có ảnh hưởng rất lớn đến bản thân người lãnh đạo và nhân viên. Xa hơn nữa, tình hình phát triển của doanh nghiệp cũng được cải thiện. Để hiểu rõ hơn, bạn hãy tham khảo một số lợi ích mà việc giao tiếp đúng đắn mang lại: 

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp 

Cấp trên và cấp dưới lúc nào cũng có khoảng cách, bao gồm cả chức vụ và cách ứng xử. Điều này vô tình khiến không khí làm việc lúc nào cũng căng thẳng, mệt mỏi. Là người lãnh đạo, bạn phải biết cách điều tiết sao cho tạo nên sự thuận hòa thay vì tuân thủ nhiệm vụ một cách cứng nhắc. 

Văn hóa doanh nghiệp được xây dựng trên cơ sở giao tiếp đúng đắn

Phương pháp thông tin và giao tiếp trong doanh nghiệp hiện đại chính là hướng đến mục tiêu này. Người quản lý sẽ đóng vai trò truyền tải thông tin để nhân viên nắm bắt. Đồng thời, bạn cũng phải là người tạo động lực để nhân viên tiếp thu và xử lý thông tin. Chỉ có khi đó, mọi người mới cùng đồng lòng với nhau để xây dựng doanh nghiệp, tránh được các hiểu lầm và vấn đề “nói xấu sau lưng”. 

Tạo sự thống nhất trong thông tin truyền tải 

Việc truyền đạt đúng thông tin là điều mà bất cứ người quản lý nào cũng cần làm tỉ mỉ. Dữ liệu được đưa đi phải chính xác, rõ ràng và dễ hiểu, không gây hiểu lầm. Đây là cơ sở để mọi người trong nhóm, trong phòng ban cùng tìm cách giải quyết vấn đề thay vì mỗi người hiểu một hướng và né tránh trách nhiệm. Càng mở rộng vùng thông tin cá nhân thì giao tiếp trong doanh nghiệp sẽ càng hiệu quả hơn, điều này đã được chứng minh qua mô hình giao tiếp Johari

Tăng mối quan hệ tình cảm giữa lãnh đạo và nhân viên 

Là người quản lý, thay vì “ra lệnh”, bạn hãy chọn cách chia sẻ và lắng nghe. Bạn nên đặt mình vào vị trí của nhân viên để hiểu mong muốn và khó khăn của họ. Bạn đừng bao giờ đánh giá thấp sự đồng cảm trong việc giao tiếp doanh nghiệp. Đôi khi, chỉ một lời động viên cũng đủ để một người vực dậy khỏi nỗi lo âu và cố gắng hơn.

Giao tiếp hiệu quả tạo nên sự gắn kết giữa lãnh đạo và nhân viên

Tăng hiệu quả làm việc nhóm 

Giao tiếp đúng cách còn giúp lãnh đạo và nhân viên tạo thành một thể thống nhất. Đây là tiền đề giúp năng suất làm việc nhóm tăng trưởng bất ngờ. Khi những người trong một tập thể tin tưởng lẫn nhau và tin tưởng lãnh đạo thì họ sẽ không ngần ngại thể hiện năng lực của mình. Đồng thời, sự giao tiếp ăn ý còn giúp mọi người hợp tác trôi chảy và hiệu quả hơn. Nhờ đó, mục tiêu làm việc nhóm với tư duy tích cực cũng được thực hiện, mang đến lợi ích cho doanh nghiệp. 

Khóa học phương pháp thông tin và giao tiếp trong doanh nghiệp hiện đại

Mặc dù giao tiếp trong doanh nghiệp là việc diễn ra thường xuyên và tưởng chừng như đơn giản, nó lại là vấn đề khiến nhiều nhà quản lý “đau đầu”. Theo nhiều người chia sẻ, dù họ đã cố gắng nhưng không thể thấu hiểu nhân viên. Mặc dù biết rằng người đó có thể làm tốt hơn, nhưng họ không khuyến khích được nhân viên của mình phát huy toàn bộ năng lực, cống hiến hết mình. 

Nỗi băn khoăn này cũng là vấn đề KaF Education quan tâm bấy lâu nay. Trải qua quá trình nghiên cứu lâu dài, chúng tôi đã cho ra đời khóa học về phương pháp thông tin và giao tiếp trong doanh nghiệp. Với chương trình được cung cấp, bạn sẽ nhận thấy mình đang giao dịch hay giao tiếp. Bạn cũng nhận ra mình cần làm gì để truyền đạt thông tin, lắng nghe người khác hiệu quả. 

Phương pháp thông tin và giao tiếp trong doanh nghiệp hiện đại mặc dù cần thiết nhưng vẫn chưa được chú trọng vì tư tưởng chưa đủ cấp tiến. Là người lãnh đạo thời đại mới, bạn hãy là người đi tiên phong trên phương diện này. Sự cố gắng của bạn chắc chắn sẽ mang đến hiệu quả và được ghi nhận. 

Mọi thông tin về khóa học Phương pháp thông tin và giao tiếp trong doanh nghiệp hiện đại bạn vui lòng liên hệ hotline 02873009789 - Ext: 104 hoặc email daotao@kaf.edu.vn. KaF Education - Học thật, áp dụng ngay

XEM THÊM: Quản trị hệ thống thông tin và kiểm soát thông tin trong doanh nghiệp

XEM THÊM: Kỹ năng giải quyết xung đột trong tổ chức, doanh nghiệp

XEM THÊM: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp với vai trò lãnh đạo